พันธกิจ
1. จัดกิจกรรมส่งเสริมผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา และค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ
2. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและมีพัฒนาการจากผลการสอบระดับชาติ
3. พัฒนาบุคลากรให้มีความสามรถในการใช้เทคโนโลยีในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และมีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
4. พัฒนาระบบประกันคุณภาพให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน
5. บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล และส่งเสริมให้ผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ รวมทั้งมีจิตสานึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และห่างไกลยาเสพติด
2. ผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาการจากผลการสอบวัดระดับชาติ
3. บุคลากรมีความสามรถในการใช้เทคโนโลยีในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และมีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
4. โรงเรียนมีระบบประกันคุณภาพภายใน ที่สามารถยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น
4. โรงเรียนใช้หลักการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม ยึดหลักธรรมาภิบาล
ประเด็นกลยุทธ์/เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
1. พัฒนาคุณภาพของผู้เรียน
1.1 ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
1) ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ
2) ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยน
ความคิดเห็น และแก้ปัญหา
3) ผู้เรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
4) ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
5) ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
6) ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
1.2 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
1) ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ
2) ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
3) ผู้เรียนยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
4) ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม ห่างไกลยาเสพติด
๕) ผู้เรียนมีจิตสานึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
2. พัฒนากระบวนการบริหารและการจัดการ
2.1 พัฒนาระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
2.2 พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในให้มีประสิทธิผล
2.3 พัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษา
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และสามารถจัดการเรียนการสอน
ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
2.7 สถานศึกษามีระบบการนิเทศภายใน สู่การพัฒนาห้องเรียนคุณภาพ
3. พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-12-09 12:46:52 น.